5 ý tưởng kinh doanh “hái ra tiền” cuối năm

Posted on Blog, Tin tức 36 lượt xem

Kinh doanh dịp cuối năm là cơ hội béo bở để tăng thu nhập cũng như là thời điểm mang lại lợi nhuận cao nhất cho các cửa hàng. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh vào dịp này, thì việc lựa chọn mặt hàng là vô cùng quan trọng.

Theo thống kê, trung bình mỗi người dân Việt Nam chi 14,2 triệu VNĐ cho việc mua sắm vào dịp Tết âm lịch. Bạn đang phân vân chưa biết cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì thì dưới đây sẽ là những ý tưởng gợi ý mùa giáp tết dành cho bạn.

Dịch vụ cưới hỏi

Một trong những ý tưởng kinh doanh dịp cuối năm hái ra tiền phải kể đến đầu tiên đó là kinh doanh dịch vụ cưới hỏi. Thời điểm cuối năm là mùa cưới, nên hầu như các dịch vụ liên quan đến cưới hỏi như trang trí tiệc, chụp ảnh, dịch vụ quay phim,…đều kín lịch.

Tại những trung tâm hội nghị tổ chức tiệc cưới, hầu như mọi người đều phải đặt lịch trước đến vài tháng.

Nếu bạn yêu thích lĩnh vực kinh doanh này có thể bắt tay triển khai ngay từ bây giờ. Bạn không nhất thiết phải làm tất cả, chỉ cần chuyên về một lĩnh vực cụ thể như trang trí tiệc, kinh doanh hoa cưới, hay dịch vụ chụp ảnh, quay phim, cho thuê trang phục cưới, dịch vụ bê tráp,….

Đây hứa hẹn sẽ là ý tưởng kinh doanh mang lại lợi nhuận tương đối cao vào dịp cuối năm mà bạn nên thử.

Kinh doanh hoa, quả và cây cảnh

Đây dường như là nhu cầu thiết yếu của mỗi gia đình dịp lễ tết, do đó mà kinh doanh cây cảnh, hoa quả dịp lễ Tết là mặt hàng kinh doanh phổ biến và đem lại lợi nhuận đáng kể vào dịp cuối năm.

Đặc biệt trong những năm gần đây, giá thành của mặt hàng này luôn được đẩy lên rất cao vào dịp cuối năm, vì nhiều lí do như thị trường cung ứng khan hiếm, ít ỏi, chất lượng không đạt yêu cầu.

Thị trường hoa và cây cảnh rất đa dạng, từ mẫu mã cho đến chất liệu, kiểu dáng sản phẩm. Từ hoa tươi cho đến hoa giả, từ cây cảnh cho đến cây dáng bon – sai, hoa bó hay hoa lẵng đều có thể trở thành cơ hội kinh doanh gì ngày giáp tết cho bạn. Để kinh doanh hoa Tết, cây cảnh hiệu quả, bạn không chỉ cần chú trọng đến nguồn hoa và cây cảnh mà còn cần có những kiến thức về cách bảo quản phù hợp. Vì chỉ bán thời vụ, nên bạn hãy lựa chọn cho mình địa điểm bán thích hợp như gần các trường đại học, khu văn phòng hay khu dân cư.

Sau đó là lựa chọn loại hoa quả, cây cảnh bạn sẽ kinh doanh. Mỗi năm thị trường sẽ có thêm nhiều mẫu mới, bạn có thể tranh thủ thời gian “lượn” qua các địa điểm như chợ hoa Quảng Bá, chợ Bưởi, khu vực trường đại học Nông nghiệp…để cập nhập xu hướng mới. Không chỉ vậy, hãy chuẩn bị sẵn một số mẫu hoa cắm, hoa bó đối với hoa tươi, hoa giả hoặc chậu cây, thế cây để tạo điểm khác biệt cho những sản phẩm mà bạn dự định kinh doanh gì trước tết.

Kinh doanh đặc sản vùng miền

Xu hướng quà Tết được ưa chuộng trong những năm gần đây là những thực phẩm đặc sản mang đậm hương vị quê nhà.

Các sản phẩm đặc sản vùng miền như thịt, gạo, hoa quả, chè… được nhiều người lựa chọn cuối năm nên buôn bán gì, đặc biệt là gần Tết. Khác với những ý tưởng kinh doanh gì cuối năm ở phía trên, bạn có thể đến các khu vực đầu mối lớn và tập trung để lựa chọn sản phẩm, với các sản phẩm đặc sản bạn cần có mối hàng từ địa phương. Thông thường các sản phẩm đặc sản gặp một hạn chế rất lớn về số lượng sản phẩm nhưng bù lại người tiêu dùng rất yêu thích vì hương vị đặc trưng và cũng vì chính sự hạn chế này.

Đây được xem là cơ hội kinh doanh béo bở vào dịp cuối năm với số vốn không quá nhiều nhưng mang lại doanh thu đáng kể.

Kinh doanh thời trang

Nhu cầu mua sắm quần áo Tết dường như là thói quen hầu như năm nào cũng có từ già trẻ lớn bé, từ thành thị đến nông thôn. Do đó, đây vẫn được xem là mặt hàng kinh doanh chưa bao giờ hết “hot” vào dịp cuối năm.

Mặt hàng kinh doanh thời trang siêu lợi nhuận này trên thực tế có số vốn rất đa dạng, dao động trong phổ vốn từ 10 đến 100 triệu đồng. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể kinh doanh khi cảm thấy mình đủ năng lực và khả năng bán hàng. Một điểm cộng cực lớn nữa chính là mặt hàng quân áo vốn rất đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng, chính vì vậy nếu như bạn có thể nắm bắt các xu hướng thời trang thì chắc chắn sẽ nhanh chóng thu lời hiệu quả.

Điều quan trọng khi chọn lựa kinh doanh mặt hàng này, đó là bạn cần xác định được đối tượng khách hàng mình hướng đến là ai, thuộc tầng lớp nào, khu vực sinh sống, độ tuổi, thu nhập,…

Ngoài ra, bạn cũng cần nghiên cứu qua thị trường cũng như tìm cho mình nguồn nhập hàng uy tín, chất lượng, giá thành hợp lý.

Việc hướng đến những loại trang phục đặc trưng dịp Tết như áo dài, cũng là một ý tưởng kinh doanh bạn có thể thử. Nếu có thể, hãy kết hợp thêm các dịch vụ khác như cho thuê trang phục truyền thống chụp ảnh, hay tặng kèm câu đối, chúc Tết cho khách hàng cũng là những gợi ý hay ho dành cho bạn.

Kinh doanh quà tặng, vật dụng trang trí

Thị trường quà tặng vào những ngày cuối năm luôn rất sôi động, trải dài từ lễ Giáng sinh cho đến Valentine. Quà tặng hiện nay cũng rất đa dạng để bạn buôn bán cuối năm, với một chút khéo léo và thẩm mỹ là bạn có thể tự chọn cho shop nho nhỏ của mình những món quà không đụng hàng. Đối với mặt hàng quà tặng, phân loại theo từng mùa quà tặng sẽ giúp bạn khoanh vùng vốn cũng như mẫu mã và số lượng nhập hàng. Quà tặng Giáng sinh thường tập trung vào mô hình bằng gỗ, thú bông, cây thông mini… Trong khi đó quà tặng Valentine sẽ là hoa khô, chocolate, dây chuyền, nhẫn….

Với ý tưởng kinh doanh này thì thời điểm tốt nhất là từ tháng 10, bạn có thể kinh doanh theo từng dịp nhất định, cụ thể là Giáng sinh và tết âm lịch.

Đa số mọi người đều có nhu cầu nhất định về mặt hàng này, từ cá nhân, gia đình, đến công ty, khu thương mại.

Tuy nhiên, với đặc tính hàng hóa tương đối rất đa dạng, chất liệu, kích thước không giống nhau. Do đó bạn cần tìm nguồn hàng uy tín, chất lượng, mẫu mã đẹp và hợp xu hướng. Những mặt hàng trang trí handmade cũng đang dần chiếm ưu thế trên thị trường.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LẮP ĐẶT




    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    ĐĂNG KÝ

    ×

      ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LẮP ĐẶT






      0969464168
      icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon