Bán hàng trên Zalo: Làm thế nào để tăng lượng fan page nhanh nhất

Posted on Blog, Tin tức 192 lượt xem

Ngoài bán hàng trên Facebook, hiện nay nhiều chủ shop cũng đang dần đầu tư, mở rộng thêm kênh bán hàng trên Zalo. Cũng giống như Facebook, Zalo cũng có Zalo Page để các shop bán hàng có thể xây dựng thương hiệu và tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Cũng giống như lượt Like trang Fanpage của Facebook, Zalo Offiicial Account ( Zalo OA – Trang quảng cáo sản phẩm dịch vụ của Zalo) cũng tồn tại số người theo dõi, chỉ số này gọi là người quan tâm/ lượt quan tâm. Nếu như bạn đang sử dụng Zalo OA để bán hàng thì chắc chắn điều bạn băn khoăn nhất là làm sao để tăng lượt quan tâm trên zalo một cách nhanh nhất để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên. với trang Zalo OA để tăng lượt quan tâm là việc không phải dễ thực hiện. Nếu như Fanpage có thể dễ dàng tăng like bằng nhiều hình thức với chi phí đắt rẻ khác nhau thì việc tăng lượt quan tâm ở Zalo OA lại bị hạn chế hơn. Nhưng cũng không phải là không có cách nào để thực hiện, Vutapos.vn xin được chia sẻ với bạn bí quyết tăng lượt quan tâm trên Zalo OA nhanh nhất.

Ưu điểm của Zalo Page so với Fanpage Facebook

  • Tiếp cận 100% fan mỗi bài viết (trong khi Facebook thì giới hạn, trung bình chỉ 2% tổng lượng fan).
  • Không spam thông báo làm phiền, người dùng nên họ sẽ thấy thoải mái hơn khi lướt Zalo.
  • Tin nhắn khoanh vùng đối tượng.

Vì vậy, với số lượng quan tâm (follower) trên Zalo Page càng lớn thì độ tin cậy của trang cũng như mang lại hiệu quả càng lớn. Khi khách hàng truy cập vào Page của bạn khách hàng sẽ đánh giá về tên thương hiệu và hình ảnh, sản phẩm. Tiếp sau đó là lượng người quan tâm, số lượng càng lớn càng dễ tạo lòng tin cho khách hàng.

Hơn nữa với mỗi lượng quan tâm, bạn có thể gửi tin nhắn thông báo về các chương trình khuyến mãi từ đó gia tăng hiệu quả bán hàng. Đây là phương thức kinh doanh trên Zalo đơn giản hiệu quả mà chi phí bỏ ra rất thấp.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý, Fanpage Facebook có thể dễ dàng tăng like bằng nhiều hình thức với chi phí đắt rẻ khác nhau nhưng việc tăng lượt quan tâm ở Zalo Page lại bị hạn chế hơn. Dưới đây là các cách mà bạn có thể áp dụng để tăng lượng người quan tâm trên Zalo page:

Tăng lượng fan thông qua bạn bè trên Zalo

Tương tự với Facebook, bạn hoàn toàn có thể mời bạn bè thích Page của bạn. Ngay từ khi kích hoạt, bạn có thể mời tối đa 20 người/ngày và lần lượt mỗi ngày cho đến khi hết danh sách bạn bè. Những người này có khả năng cao sẽ ấn “quan tâm” page của bạn mà bạn không cần phải trả phí cho Zalo. Điều này đồng nghĩa với việc bạn nên kết bạn với nhiều người trên Zalo để có nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tạo ra tương tác tốt hơn trên page. Bạn có thể sử dụng tính năng “tìm quanh đây” để tìm kiếm những người ở vị trí gần bạn, kết bạn và mời họ “quan tâm” trang của bạn.

Chia sẻ mã QR

Mỗi tài khoản trên Zalo sẽ được cấp riêng một mã QR có hình avatar ở giữa. Bạn chọn biểu tượng menu, vào phần mã QR để tạo mã QR cho Zalo Page của bạn.
Bạn có thể chia sẻ trực tiếp bằng nút chia sẻ bạn bè trên trang cá nhân, qua tin nhắn để họ quét mã và ấn quan tâm Zalo Page. Để page của bạn được lan tỏa rộng rãi hơn, bạn có thể lưu mã QR về máy để chia sẻ trên các trang mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Twitter,…
Đối với người được chia sẻ mã QR, hãy hướng dẫn họ quét mã QR và quan tâm page của bạn. Để quét mã, họ cần vào mục kết nối, chọn quét mã QR, camera sẽ tự động hiện lên, chỉ cần bạn bè của bạn chụp mã QR của bạn, page của bạn sẽ hiện ra chính xác. Việc cuối cùng là bạn khuyến khích họ ấn “quan tâm” page của bạn.

Chia sẻ link Zalo Page

Sau khi đăng kí bạn cần lấy mã địa chỉ của tài khoản OA sau đó chia sẻ lên Nhật ký cá nhân của tài khoản quản trị hay nhờ bạn bè chia sẻ. Nếu bạn có các kênh MXH khác như: Fanpage Facebook, G+, Twitter… cũng sẽ là nơi thu hút rất nhiều lượng quan tâm

Chạy quảng cáo Zalo Page

Để có thể tiếp cận tới đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu hoặc chọn lọc đối tượng theo mong muốn của mình. Như độ tuổi, giới tính, khu vực, sở thích – ngành nghề… có liên quan. Các hình thức quảng cáo Zalo hoặc quảng cáo trên Facebook là sự lựa chọn thích hợp và nhanh chóng khi cần tăng lượt quan tâm Zalo Page. Có nhiều hình thức mà bạn có thể lựa chọn dựa vào khả năng và tài chính của mình:

  • Chạy Zalo ads: Với cách này, bạn phải bỏ ra 1 khoản chi phí khá cao từ 5 – 10 triệu hoặc hơn. Tuy nhiên, đây là cách hiệu quả giúp tăng mức độ tiếp cận của bạn với khách hàng. Bạn được xuất hiện trên các mục shop, mục cộng đồng để tăng từ 3000 – 4000 fans trong 1 tháng hoặc lên đến 10.000 fans nếu nội dung và sản phẩm của bạn chất lượng.

  • Thuê dịch vụ tăng lượt quan tâm: Hầu hết các shop lấn sân sang thị trường Zalo đều có chung một thắc mắc là làm thế nào để tận dụng tối đa các cách tăng fan trên Zalo page. Xuất phát từ nhu cầu này, cũng giống như tăng like Facebook, có không ít các dịch vụ tăng fan Zalo page ra đời. Tùy từng đơn vị sẽ cam kết tăng like bao nhiêu và báo giá tính trên từng like cũng khác nhau.

    Dịch vụ tăng fan Zalo page thông thường sẽ bao gồm dịch vụ tăng like Zalo page trên mảng cộng đồng, mảng shop, bằng bài viết quảng cáo dịch vụ, sản phẩm hoặc bài viết giới thiệu trên các fanpage khác có chèn link Zalo.

  • PR qua KOLs (Người nổi tiếng): Nếu bạn đủ tự tin, thay vì phó mặc cho dịch vụ tăng like thì hãy thử liên hệ trực tiếp với những người có tầm ảnh hưởng lớn hay còn gọi là influencer. Đây là cách giúp bạn có được những fan chất lượng, tiềm năng và có khả năng mua hàng. Tuy nhiên, mức giá thuê KOLs khá cao, tùy thuộc vào độ ảnh hưởng của họ. Nếu bạn có mối quan hệ tốt với họ, bạn sẽ dễ thương lượng và có được một mức giá phù hợp hơn.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LẮP ĐẶT




    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    ĐĂNG KÝ

    ×

      ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LẮP ĐẶT






      0969464168
      icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon