Bật mí cách chụp ảnh bán hàng online nghệ thuật bằng điện thoại

Posted on Blog, Tin tức 361 lượt xem

Nếu một bức ảnh có giá trị một ngàn từ, thì một bức ảnh sản phẩm đẹp có giá trị cả ngàn lượt chia sẻ trên mạng. Cách bạn trình bày hình ảnh sản phẩm có tác động đáng kể đến doanh số bán hàng online. Ảnh chụp sản phẩm nghiệp dư làm mất lòng tin người tiêu dùng và có thể khiến họ không bao giờ quay lại. Vậy làm sao để có thể chụp ảnh sản phẩm một cách chuyên nghiệp để tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng lên cao? Dưới đây là danh sách các mẹo và công cụ dễ dàng giúp bạn bắt đầu, cùng với các ví dụ thực tế về ảnh sản phẩm thể hiện các mẹo này.

Trước khi đi vào các hướng dẫn chụp ảnh bán hàng bằng điện thoại chi tiết, chúng ta nên làm quen với một khái niệm quan trọng trong nhiếp ảnh. Đây là thông số được nhắc đến khá nhiều khi chọn mua điện thoại với nhu cầu chụp ảnh. Đó là Megapixel.

Megapixel là gì?

Megapixel là đơn vị dùng để đo độ phân giải được lấy từ số điểm ảnh hiển thị trên hình ảnh thu được của camera. Giá trị Megapixel được tính bằng cách lấy độ rộng nhân với chiều cao của bức ảnh. Hay nói cách khác, megapixcel là tập hợp của hàng triệu pixel trên một bức ảnh. ( 1 Megapixel = 1.000.000 Pixel)

Độ phân giải Megapixel là thông số biểu thị chất lượng hình ảnh mà camera đó có khả năng thu được.

Để xác định camera tạo ra ảnh bao nhiêu megapixel. Bạn chỉ cần nhân độ phân dải dọc và ngang của cảm biến rồi chia cho 1 triệu.

Ngoài ra chúng ta cần lưu ý:

  • Ảnh càng nhiều pixel thì khi hiển thị trên màn hình, ảnh sẽ có kích thước càng lớn.
  • Nhiều pixel sẽ làm tăng dung lượng ảnh.
  • Ảnh nhiều pixel không có nghĩa là ảnh sẽ có chất lượng tốt.

Đối với các thông số Megapixel khác nhau sẽ chụp ảnh tốt ở những kích thước khác nhau. Sau đây là hướng dẫn cách chọn kích thước ảnh phù hợp với thông số Megapixel:

Chú thích:

  • Print Size: kích thước khung ảnh.
  • Camera Resolution: chỉ số Megapixel.
  • Màu tím: cho ra chất lượng ảnh tuyệt vời.
  • Màu xanh dương đậm: chất lượng ảnh cực tốt.
  • Màu xanh dương nhạt: chất lượng ảnh tốt.
  • Màu xanh lá: chất lượng ảnh trung bình.
  • Màu cam: Chất lượng ảnh kém

Chọn góc bấm máy

Góc bấm máy, hay chính là góc chụp được coi là yếu tố quan trọng nhất trong nghệ thuật săn ảnh. Trong nghệ thuật bấm máy, theo các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp có tám góc chụp cơ bản là: cận cảnh, trung cảnh, toàn cảnh, góc cô gái Hà Lan, góc ảnh thấp, góc ảnh cao, góc đặc tả, góc qua vai,…

Tuy nhiên, không có một quy tắc, hay một quy ước nhất định nào quy định về góc chụp để có được những bức ảnh đẹp. Mà chỉ là từ những góc chụp cơ bản, tại thời điểm đó theo phản xạ tự nhiên người chụp chớp được những khoảnh khắc đầy nghệ thuật.

Lấy ánh sáng

Ánh sáng tốt giúp cho hình ảnh sản phẩm của bạn đẹp hơn, tiết lộ các đặc tính của sản phẩm. Một thiết lập ánh sáng đơn lẻ có thể không hoạt động đối với mọi sản phẩm – mỗi sản phẩm có cách thiết lập ánh sáng riêng biệt. Có hai loại ánh sáng bạn có thể chọn làm nguồn sáng chính của mình:

Ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên đa số được cung cấp bởi mặt trời. Nó còn được gọi là ánh sáng mềm mại bởi vì mặt trời cung cấp một nguồn sáng trong phạm vi lớn hơn, đối với chụp ảnh bán hàng online sử dụng ánh sáng tư nhiên nếu :

  • Sản phẩm được chụp bên ngoài mô tả cách sử dụng với đời sống thật.
  • Sản phẩm được sử dụng bởi một người nào đó hoặc chụp với một người mẫu.
  • Bạn đang cố gắng nhấn mạnh môi trường xung quanh của sản phẩm, thay vì các thuộc tính cụ thể của sản phẩm.

 

Ánh sáng nhân tạo

Ánh sáng nhân tạo bao gồm nến, lửa, và phổ biến hơn là bóng đèn. Nó cũng được gọi là ánh sáng cứng vì nó tạo ra một bề mặt sáng nhỏ hơn ánh sáng tự nhiên nhưng tập trung hơn. Loại ánh sáng này phục vụ cho các sản phẩm có chi tiết vật lý cần được gây ấn tượng với người mua sắm trực tuyến.

Dưới đây là một bức ảnh sản phẩm hấp dẫn được chụp dưới ánh sáng nhân tạo.

Theo nguyên tắc chung chụp ảnh bán hàng online, bạn chỉ nên sử dụng một loại ánh sáng cho mỗi ảnh – tự nhiên hoặc nhân tạo.

Nguyên tắc một phần ba

Bố cục 1/3 được tạo ra từ hai đường cắt ngang và hai đường cắt dọc, chia khung hình thành chín phần bằng nhau. Đa số các điện thoại thông minh ngày nay đều có chức năng này, chỉ cần bật chế độ lên, sau đó đặt ảnh sản phẩm hoặc chủ thể trùng với các đường ngang, dọc hoặc 4 giao điểm giao nhau sẽ cho ra một bức ảnh chuyên nghiệp. Dưới đây là bức ảnh tuyệt đẹp theo phong cách chia ba:

Không nên dùng zoom

Zoom của điện thoại không đủ tốt để bắt hình ở quá xa hay quá gần, thay vào đó bạn có thể tiến đến hoặc lùi lại một tí để có khoảng cách thích hợp. Việc sử dụng zoom đối với điện thoại sẽ làm ảnh bị nhòe và không được rõ nét.

Giữ điện thoại chắc tay, không bị rung

Do ống kính máy ảnh của điện thoại di động thiết kế khá nhỏ nên rất nhạy cảm với những tác động rung tay. Khi bạn nhấn nút chụp, điện thoại sẽ bị rung lắc chút ít khiến cho tấm hình mờ đi. Vì thế, khi chụp ảnh hãy cố giữ chắc điện thoại, hạn chế rung lắc.

Nếu được, khi chụp bạn hãy đặt điện thoại hoặc tỳ tay lên một vật cố định nào đó (như thân cây, bức tường, cái bàn,…). Hoặc có thể sử dụng giá đỡ để chống rung lắc khi chụp.

Bên cạnh đó cũng nên chú ý, camera trên điện thoại khi chụp thường có một khoảng chờ nhất định, khoảng 1 giây hoặc lâu hơn một chút, từ khi bạn bấm nút chụp đến khi bức ảnh thực sự được chụp. Vì vậy, bạn vẫn phải giữ nguyên tư thế điện thoại một vài giây cho đến khi chắc chắn là ảnh đã được chụp.

Sử dụng phông nền cho sản phẩm

Nền trắng : Sweep (đường cong)

Đối với nền màu trắng, nó không đơn giản như thiết lập một bảng hoặc vách thạch cao màu trắng. Ngay cả máy ảnh trên điện thoại cũng có thể ít thấy nhược điểm trên một bức tường trắng bằng mắt thường. Để chụp một nền trắng hoàn hảo không có góc hoặc nhược điểm, hãy sử dụng đường cong sweep.

Đường cong sweep là một tờ giấy có thể uốn cong hình chữ C, có tác dụng như không tạo đáy bề mặt bên dưới sản phẩm. Trên máy ảnh, đường cong sweep là vô hình, nhấn mạnh chi tiết sản phẩm chính. Dưới đây là một so sánh song song cho thấy lý do tại sao đường cong sweep lại quan trọng trong chụp ảnh bán hàng online:

Nền thực tế

Nền thực tế rất hấp dẫn khi chụp các sản phẩm khi đang sử dụng hoặc được minh họa bởi một người – như bạn đã thấy trong hình ảnh của chiếc túi trắng trong hướng dẫn trước. Tuy nhiên, khi chụp sản phẩm với nền thực tế là cách lấy nét, làm sao cho khách hàng tập trung vào sản phẩm bạn cần bán.

Chụp thật nhiều

Cách chụp ảnh bán hàng online cuối cùng là không dừng lại ở một ảnh cho mỗi sản phẩm. Cũng giống như khách hàng của bạn nhìn, cảm nhận, sử dụng và thậm chí thử hàng hóa trong cửa hàng, trang web của bạn nên chụp nhiều hình ảnh để mô phỏng trải nghiệm này.

Ví dụ, nếu bạn đang chụp ảnh quần áo bán hàng online, hãy chụp quần áo một mình – tức là, trải ra trên một bề mặt màu trắng – cũng như trên một người mẫu giả có màu sắc tương phản với màu sắc của sản phẩm. Sau đó, để có thêm vài ảnh được chụp trên một người thật, bạn có thể chụp các góc độ khác nhau.

Sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh

Sau khi chụp bằng điện thoại để có được tấm hình đẹp, chất, ưng ý bạn cần sử dụng một số phần mềm chỉnh sửa để bức ảnh hoàn hảo nhất. Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng miễn phí hỗ trợ cho việc chỉnh sửa ảnh. Bạn có thể cắt ảnh, xoay ảnh, lật ảnh để loại bỏ bớt những thứ không cần thiết, hay cũng như điều chỉnh độ tương phản và màu sắc có thể thiếu trong khi bấm máy. Hay bạn cũng có thể thêm vào bức hình của mình những họa tiết đáng yêu giúp tấm ảnh lung linh hơn.

Một số phần mềm được sử dụng là Photoshop Touch, trên Windows phone có Foto và  photo Express, Perfectly Clear, Instagram, Line Camera, Camera 360….

Trên đây là các cách để chụp hình sản phẩm bán hàng, Vutapos hi vọng bạn sẽ có những bức ảnh thật nghệ thuật và đep mắt.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LẮP ĐẶT




    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    ĐĂNG KÝ

    ×

      ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LẮP ĐẶT






      0969464168
      icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon